Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Những ảnh hưởng của cửa sổ tới ngôi nhà

Cửa số nên được thiết kế mở ra bên ngoài, trong trường hợp điều kiện không cho phép mà buộc bạn phải thiết kế cửa sổ mở vào trong thì bạn có thể đặt những chậu dương xỉ, chậu hoa tầm xuân bên dưới những khung cửa ấy để giúp lưu thông năng lượng dễ dàng hơn.


Ở bất kỳ phong cách thiết kế nào thì cửa sổ cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng nhưng không phải ai cũng hiểu được tại sao cửa số lại có tầm ảnh hưởng lớn đến như vậy đối với cuộc sống của chúng ta.

Những bật mí dưới đây sẽ giúp bạn giải toả được phần nào những thắc mắc liên quan đến những khung cửa sổ trong nhà.

Một ngôi nhà có quá nhiều cửa sổ, đặc biệt ở phòng khách và phòng ngủ sẽ không tốt đối với gia đình có trẻ nhỏ. Để khắc phục hạn chế này, bạn có thể treo những tấm rèm cửa bằng gỗ, tre, trúc dạng như chiếc mành sẽ tốt hơn là những rèm bằng vải.

Những ảnh hưởng của cửa sổ đến ngôi nhà

Nhiều ngôi nhà có cửa sổ được trổ cao gần sát trần, những cửa số như vậy sẽ đón nhiều hơn cơn gió mùa đông lọt vào nhà cũng như để cho quá nhiều nắng hè và cái nóng xâm nhập. Với những cửa sổ như vậy cần phải được lắp kính cách nhiệt giúp điều chỉnh được lượng nhiệt có thể hấp thu vào bên trong căn hộ.

Cửa sổ nhất thiết phải có phần khung trên cao hơn người cao nhất trong nhà bởi với những khung cửa sổ như thế, khi đứng ngăm nhìn ra khung cảnh bên ngoài, bạn sẽ ở trong tư thế thẳng thoải mái nhất chứ không phải khom người hoặc kiễng chân để ngắm cảnh.

Những ảnh hưởng của cửa sổ đến ngôi nhà 1

Những khung cửa sổ có độ rộng vừa phải, thoáng đãng sẽ làm tăng thêm sinh khí, sự sáng tạo và thể hiện được sự hiếu khách của gia chủ. Ngược lại, đối với những ngôi nhà có cửa sổ hẹp và nhỏ dường như sẽ tạo ra sự e dè và cảm giác khó gần.

Những cửa sổ có phần khung trên dạng tròn hoặc mái vòm tỏa ra một năng lượng tĩnh; những khung cửa có dạng uốn lượn, uyển chuyển mang đầy chất nữ tính, đặc biệt thích hợp với phòng khách, phòng gia đình; cửa sổ dạng vuông, chữ nhật thì thích hợp với phòng ăn và phòng làm việc.

Những ảnh hưởng của cửa sổ đến ngôi nhà 2


Dù có là cửa mở ra bên ngoài hay bên trong thì bạn cũng cần phải đảm bảo việc cửa phải mở được ra hết tầm bởi nếu như sống trong một căn nhà mà các cửa sổ không thể mở rộng quá nửa khung sẽ mang đến cảm giác tù túng, bị áp lực đè nén cho gia chủ.

Những cửa sổ chứa đựng trong đó khung cảng thoáng đạt của không gian bên ngoài, sẽ không sai khi ví khung cửa sổ như khung của những bức tranh. Khung cửa cần được sơn khác màu với tường để mang đến sinh khí và sự phóng khoáng cho mọi thành viên của gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét