Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nội thất của phòng chơi nhạc

Các trang thiết bị của căn phòng cần phải tuân theo một số nguyên tắc của âm học kiến trúc (về tính hút âm, phản xạ âm, cách âm…). Tốt hơn hết là bạn nên hỏi một chuyên gia trong lĩnh vực này. 


Phòng chơi nhạc của bạn cần phải đáp ứng một số tiêu chí về mặt kỹ thuật và nhất là phải tạo được nguồn cảm hứng mạnh mẽ để thăng hoa và đắm chìm trong nghệ thuật.

Và đây là những lưu ý khi bố trí một phòng chơi nhạc trong nhà:

Phòng chơi nhạc nên riêng biệt với các không gian khác trong nhà để tạo tính riêng tư và tập trung trong chơi nhạc cũng như thưởng thức. Nên ưu tiên những phòng có view đẹp để tạo nên tâm trạng và cảm hứng thoải mái.

Phòng view đẹp và nội thất sang trọng

Đặt các thiết bị âm nhac của bạn (piano, trống, ghế chơi guitar…) vào vị trí trung tâm của căn phòng. Đây là điểm nhấn chính chi phối style của toàn bộ không gian, đặc biệt là màu sắc của bức tường đằng sau như một background nền nâng cao và tôn lên vai trò của “nhân vật chính”.

Âm nhạc là trung tâm


Các giá gỗ chạy ngang đằng sau như những dòng khuông nhạc “đỡ” cho chiếc đàn piano

Hãy dùng những trang thiết bị âm nhạc để trang trí chính cho căn phòng, chẳng hạn như décor đèn tường bằng một chiếc violin chưa sử dụng.

Đàn làm đèn và tranh treo chủ đề âm nhạc

Các mẫu trang trí khác cho căn phòng như giấy dán tường, khăn trải bàn… cũng nên sử dụng những hoạ tiết liên quan đến âm nhạc, chẳng hạn motiv khuông nhạc, khoá nhạc…

Các chi tiết phòng liên quan đến âm thanh

Hãy chắc chắn rằng có đủ không gian cho ghế ngồi cho khán giả, người chơi và các ổ cắm điện để cắm các thiết bị âm nhạc điện tử. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét